ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
พิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์)
12 ต.ค. 2560

พลอากาศเอก จอม  รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการ   ทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ซึ่งเป็นจุดที่กองทัพอากาศได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพในการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

ตามที่กองทัพอากาศ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน โดยมีการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) นั้น ขณะนี้การดำเนินการจัดสร้างใกล้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งส่วนที่เหลือจะเป็นการเก็บรายละเอียด ตกแต่ง และปรับภูมิทัศน์ให้เรียบร้อย สมพระเกียรติ โดยสามารถรองรับประชาชนได้ประมาณ 100,000 คน นอกจากนี้ ยังได้เตรียมการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ อาทิ การรักษาความปลอดภัย การจราจร การให้บริการด้านการแพทย์ การให้บริการอาหารเครื่องดื่ม การจัดจุดพักคอย รถสุขาเคลื่อนที่ โดยสามารถรองรับประชาชนได้ประมาณ 100,000 คน

กองทัพอากาศขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระเมรุมาศจำลอง สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00น. เป็นต้นไป และเพื่อความสะดวกในการเดินทาง ประชาชนสามารถนำรถมาจอดได้ที่จุดจอดรถที่รัฐบาลได้จัดเตรียมไว้ ได้แก่ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช, ตลาดประตูกรุงเทพฯ, อนุสรณ์สถานแห่งชาติ,เซียร์ รังสิต, โบ๊เบ๊ รังสิต, บิ๊กซี รังสิต, แมคโคร รังสิต, โลตัส รังสิต, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, โลตัส ลำลูกกา,บิ๊กซี ลำลูกกา, สนามกอล์ฟ ธูปะเตมีย์ โดยใช้บริการขนส่งมวลชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...