ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมเยาวชนที่เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ
05 ต.ค. 2560

              ๕ ตุลาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๘.๓๐ น.พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมเยาวชนที่เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ World Skills Abu Dhabi ๒๐๑๗ ครั้งที่ ๔๔ ณ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ได้แก่สาขา สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น และสาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม การแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ ๔๔ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๔ - ๑๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๐ ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไทยส่งชิง ๒๖ คนใน ๒๔ สาขา  เยาวชนที่เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันฯในครั้งนี้ ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก บางสาขาฝึกซ้อมเกือบ ๒ ปี อาทิ สาขาเครื่องจักกล CNC (เครื่องกัด)  ส่วนสาขาสร้างและประกอบแม่พิมพ์ เก็บตัวฝึกซ้อม ๑ ปี ๑๐ เดือน  ส่วนสาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) ฝึกซ้อมเป็นเวลา ๑ ปี โดยมีภาคเอกชน ให้การสนับสนุนดำเนินการฝึกซ้อมให้ด้วย นอกจากนี้แล้ว ในบางสาขาได้จัดส่งไปอุ่นเครื่องเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขัน อาทิ จัดส่งเยาวชนแข่งขัน Chin  International Skills Competitions ๒๐๑๗ ณ โอเรียนทอล อินดอร์ สเตเดียม เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน ๒ สาขาคือสาขาเมคคาทรอนิกส์ และสาขาเทคโนโลยียานยนต์  ซึ่งสาขาเมคคาทรอนิกส์ สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้  การส่งเยาวชนอุ่นเครื่องอีกแห่งคือที่เมืองไถหนาน ประเทศใต้หวัน ในงาน Chines Taipei’s Mechanical Engineering CAD Competition  จัดส่งสาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ ได้รางวัลเหรียญเงินมาฝากชาวไทย บางบริษัทฯที่ให้การสนับสนุนฝึกซ้อม ลงทุนเช่าเครื่องจักร เครื่องมือที่ทันสมัยมาให้เยาวชนได้ฝึกซ้อมอีกด้วย  
การทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักของเยาวชน ครูฝึกสอนทั้งในภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสถานประกอบกิจการที่เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมในแต่ละสาขา สร้างความมั่นใจที่ทำให้ประเทศไทยมีความหวัง ว่าเยาวชนที่เป็นตัวแทนในครั้งนี้ จะสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้อย่างแน่นนอน เพราะทุกคนเต็มที่และจะทำอย่างสุดความสามารถ พร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญทองไม่น้อย ๕ เหรียญ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๑ สมุทรปราการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...