ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ กทม. เชิญชวนประชาชนนำต้นดาวเรืองติดป้ายชื่อมอบให้ กทม. ประดับเมืองเพื่อร่วมถวายความอาลัย
28 ก.ย. 2560

             พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการที่กทม. ได้เชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นมา ตามโครงการ “ปลูกดาวเรืองด้วยใจถวายพ่อ” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  และร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความอาลัย และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้  ขณะนี้ต้นดาวเรืองได้เริ่มผลิดอกพร้อมสำหรับประดับตกแต่งเมืองในช่วงพระราชพิธีฯ แล้ว  กทม.จึงจัดกิจกรรม “น้อมถวายดาวเรือง เพื่อพ่อหลวงของเรา” โดยเชิญชวนประชาชนมอบต้นดาวเรืองที่ปลูกไว้ให้กรุงเทพมหานครนำไปตั้งประดับบริเวณโดยรอบสนามหลวง ถนนสายหลัก สายรอง สวนหย่อม สวนสาธารณะ และสถานที่สำคัญต่างๆ ในช่วงงานพระราชพิธีฯ  เพื่อร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 

             ซึ่งสวนสาธารณะทุกแห่งของกรุงเทพมหานคร จะเปิดรับต้นดาวเรืองจากประชาชนตั้งแต่วันที่ 9-15 ต.ค.60  และจะจัดทำป้ายชื่อของผู้ร่วมถวายผูกติดกับต้นดาวเรืองไว้ ก่อนที่จะนำไปประดับตกแต่งให้ทั่วทั้งเมืองมีบรรยากาศของการแสดงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัย   ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

             นอกจากนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังเชิญชวนให้ประชาชน ภาคเอกชน และหน่วยงานราชการ ได้มีส่วนร่วมประดับตกแต่งเมืองในช่วงพระราชพิธีฯ ด้วยการร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง  รวมทั้งดอกไม้ชนิดอื่นๆที่มี สีเหลืองอันเป็นสีประจำวันคล้ายวันพระราชสมภพ บริเวณหน้าบ้านเรือน บริษัท ห้างร้าน และสถานที่สำคัญต่างๆ ให้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.60    เป็นต้นไป ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อม โดยสวนสาธารณะต่างๆ และสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร  ได้เพาะดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลืองชนิดอื่นๆ อาทิ ทานตะวัน ดาวกระจาย กระดุมทอง และทองอุไร เตรียมไว้แล้วประมาณ 2 ล้านต้น เพื่อประดับตกแต่งสถานที่สำคัญในช่วงงานพระราชพิธีฯ
 
             และขอชวนประชาชนร่วมสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ถึง 30 ก.ย. นี้​การรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีก 2 วันจะปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจแล้ว กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงทะเบียนสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ เพื่อรวมพลังความรัก ความสามัคคี แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยสามารถเลือกประเภทของงานตามความสามารถและความสมัครใจได้ 8 ด้าน ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และ งานจราจร ทั้งนี้ผู้ที่มีความประสงค์จะปฏิบัติหน้าที่ ณ พระลานพระราชวังดุสิต หรือในพื้นที่ใกล้เคียง สามารถไปลงทะเบียนสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจได้ที่สนามเสือป่า ส่วนผู้ที่มีความประสงค์จะปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานที่จัดงานในพื้นที่เขตใด  ลงทะเบียนสมัครได้ที่สำนักงานเขตนั้น โดยผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจจะได้รับสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย บัตรประจำตัวจิตอาสาเฉพาะกิจ เสื้อ หมวก ผ้าพันคอ และปลอกแขน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...