ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รพ.สต.หนองเสม็ด จ.ตราด จัดงานมหกรรมสุขภาพดี วิถีชุมชนคนหนองเสม็ด
21 ส.ค. 2560

     นายแพทย์ เกตุวุฒิ อธิเวสส์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมสุขภาพดี วิถีชุมชนคนหนองเสม็ด ประจำปี 2560 โดยมี สาธารณสุขอำเภอเมือง คณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเสม็ด อาสาสมัครสาธารณสุขตำบลหนองเสม็ด และประชาชนร่วมกิจกรรม บริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด สำหรับการจัดกิจกรรมมหกรรมสุขภาพดีวิถีชุมชนคนหนองเสม็ด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเสม็ด จัดขึ้น เนื่องจากตระหนักดีว่า สุขภาพเป็นเรื่องที่ประชาชนทุกเพศทุกวัย ทุกกลุ่มอาชีพจะต้องหันมาใส่ใจ และสุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ต้องสร้างเอง ยังเป็นคำพูดที่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงทุกประการ การป้องกันดูแลรักษาสุขภาพของตนเองให้ดีอยู่เสมอ เท่ากับเป็นการสร้างเกราะป้องกันโรคภัยไข้เจ็บให้แก่ตัวเอง โดยเฉพาะการได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่องโภชนาการ การรับประทานอาหารให้ถูกต้องเหมาะสม ไม่รับประทานอาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการเข้าถึงการป้องกันตนเองให้พ้นจากโรคภัยใกล้ตัวที่สามารถป้องกันตนเองได้ เช่น โรคไข้เลือดออกเป็นต้น

     ดังนั้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพและป้องกันการเกิดโรคให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลตนเอง ให้มีสุขภาพดีต่อเนื่อง ทั้งในระดับบุคคลและครอบครัวและชุมชน ก่อให้เกิดสัมพันธ์ที่ดีเป็นกันเอง ไว้วางใจกันและเป็นส่วนหนึ่งในระบบชุมชน นำไปสู่การเป็นรูปธรรมของการสร้างสุขภาพ ซึ่งก่อผลดีทั้งบุคคล ครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติ สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ ที่จะได้คนที่มีคุณภาพซึ่งเป็นต้นทุนทางสังคมที่สำคัญต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...