ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ติดตามงานตามแผนผลิต - การตลาดข้าวครบวงจร
18 ส.ค. 2560

 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมลงพื้นจังหวัดบุรีรัมย์ ติดตามการดำเนินงานตามแผนการผลิตและการตลาดข้าวครบวงจรและแผนปฏิบัติงานเกษตรอินทรีย์

     นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีกำหนดการลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนการผลิตและการตลาดข้าวครบวงจรและแผนปฏิบัติงานเกษตรอินทรีย์ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาคเช้าจะไปเยี่ยมชมนาแปลงใหญ่ประชารัฐ ที่อำเภอลำปลายมาศ ซึ่งมีการดำเนินงานระบบส่งเสริมนาแปลงใหญ่ประชารัฐ จำนวน 2 แปลง ได้แก่ ตำบลแสลงพัน และตำบลตลาดโพธิ์ เกษตรกร จำนวน 208 ราย รวมพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ จากนั้นช่วงบ่ายจะเดินทางไปพบปะเกษตรกรและเยี่ยมชมแปลงนาอินทรีย์ ในพื้นที่บ้านตะครอง ต.หนองเต็ง อ.กระสัง โดยมีกลุ่มเกษตรกรในตำบลหนองเต็ง และตำบลชุมแสง เข้าร่วมโครงการ 232 ราย พื้นที่ผลิตข้าวอินทรีย์กว่า 2,300 ไร่

    ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้ความสำคัญในการทำเกษตรในรูปแบบแปลงใหญ่ เพื่อให้เกษตรกรมีการรวมกลุ่มกันอย่างเข้มแข็ง สามารถใช้เครื่องมือ เครื่องจักรกลมาช่วยในการผลิต มีความสามารถในการจัดการผลผลิตอย่างมืออาชีพ ทำให้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มผลผลิตมากขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...