ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กรรมการการเลือกตั้ง เตรียมสาธิตจัดการเลือกตั้งแยกเบอร์รายเขตในวันที่ 23 ส.ค.นี้
16 ส.ค. 2560

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งเตรียมที่จะจัดการสาธิตการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแยกเบอร์รายพรรค ตามความต้องการของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน กกต. ซึ่งแม้ว่าระบบดังกล่าวทำให้เกิดปัญหาหายประการ ทั้งการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง 350 แบบ และความยุ่งยากในการเลือกตั้งนอกเขตและเขตราชอาณาจักร แต่ กกต.ได้พยายามใช้เทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ทั้งเครื่องอ่านสมาทการ์ดสำหรับตรวจสอบข้อมูลบัตรประชาชน เพื่อส่งข้อมูลไปยังระบบคอมพิวเตอร์พิมพ์หน้าซองแบบอัตโนมัติที่จะระบุหน่วยเลือกตั้งอย่างชัดเจนช่วยให้ประชาชนไปรับบัตรเลือกตั้งได้ถูกต้อง และระบบความปลอดภัยโดยพิมพ์รหัสตัวเลขขนาดเล็กในบัตรเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ทาง กกต.ได้ส่งบัตรเชิญไปยัง นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญัติแห่งชาติ และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง เข้าร่วมสังเกตการณ์การสาธิตระบบใหม่เพื่อติดตามว่าแม้จะใช้ระบบที่ดีที่สุดก็ยังมีปัญหาในเรื่องใดบ้าง ส่วนฝ่ายการเมืองตลอดจนบุคคลทั่วไปหากจะเข้าชนการสาธิตทาง กกต.ก็ไม่ขัดข้อง แต่ไม่อยากให้กลายเป็นการโต้เถียงทางการเมือง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...