ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯกทม. เปิดงานลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง ปี 58 ประชาชนแห่ร่วมสร้างประวัติศาสตร์
26 พ.ย. 2558

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานสืบสานงานประเพณีลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง ประจำปี 2558 ซึ่งจัดเป็นปีแรกเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันสืบสานอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณคลองโอ่งอ่างภายหลังจากกรุงเทพมหานครดำเนินการจัดระเบียบคลองโอ่งอ่าง โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายแพทย์พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตพระนคร ผู้บริหารเขตสัมพันธวงศ์ ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารสำนักการโยธา ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ผู้บริหารสำนักเทศกิจ ผู้แทนชุมชนและประชาชน ร่วมงาน ณ สะพานหัน คลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร โดยเปิดให้ประชาชนมาร่วมลอยกระทงคลองโอ่งอ่างตั้งแต่ 17.00-22.00 น. พร้อมทั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศกิจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่จัดงานทั้งทางบกและทางน้ำ

 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้กรุงเทพมหานครได้กำหนดจัดงานลอยกระทงในหลายพื้นที่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมกันสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยให้ดำรงสืบไป ซึ่งลอยกระทงปี้นี้  ถือว่ามีความพิเศษและเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ชาวกรุงเทพมหานครได้มีสถานที่แห่งใหม่ให้ลอยกระทงเพิ่มขึ้น นั่นคือ คลองโอ่งอ่างแห่งนี้ ซึ่งเป็นโบราณสถานเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 เป็นคลองขุดที่เป็นส่วนหนึ่งของการสัญจรทางน้ำที่สำคัญตั้งแต่อดีตและเป็นสาธารณะสมบัติของประชาชนทุกคนจวบจนถึงปัจจุบัน

 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนและผู้ค้าสะพานเหล็กที่ให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการจัดระเบียบคลองโอ่งอ่างให้เกิดความราบรื่นและแล้วเสร็จภายใน 33 วัน ซึ่งทำให้ทุกคนได้มีโอกาสลอยกระทงในวันนี้ นับจากนี้กรุงเทพมหานครจะดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบและร่วมกับพี่น้องประชาชน “รวมน้ำใจ คืนน้ำใส ให้กับคลองโอ่งอ่าง” รวมถึงพัฒนาให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวกรุงเทพมหานครทุกคนต่อไป

 สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกร้านค้าจำนวน 100 ร้านจากผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบคลองโอ่งอ่าง ขบวนกลองยาวและคณะสิงโตสร้างสีสันบริเวณสองฝั่งคลอง การแสดงดนตรี การแสดงตลก การแสดงดนตรีลูกทุ่ง ลูกกรุง พร้อมหางเครื่อง สลับการแสดงโปงลาง  การแสดงมายากลเปลี่ยนหน้า การแสดงโยนบอลสลับมือ และการแสดงกายกรรม เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...