ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยวโวยน้ำทะเลพัทยาดำแถมส่งกลิ่นเหม็น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน หวั่นส่งผลกระทบการท่องเที่ยว
14 ก.ค. 2560

      ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไปเดินเที่ยวพักผ่อนที่บริเวณชายหาดพัทยาใต้ ใกล้กับถนนวอล์คกิ้ง สตรีท ว่า มีน้ำเสียถูกปล่อยลงทะเลโดยไม่ได้ผ่านระบบการบำบัดจำนวนมาก อีกทั้งยังมีกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ

     ภายหลังจึงลงพื้นที่เพื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวทันที พบว่า มีน้ำเสียปรากฏออกมาในบริเวณชายหาดดังกล่าวจริง อีกทั้งยังมีลักษณะสีขุ่นดำ รวมถึงส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งอีกด้วย นอกจากนั้นจากการสังเกตพื้นที่โดยรอบชายหาด ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่พบน้ำเสียนั้นอยู่ห่างจากโรงบำบัดน้ำเสียของเมืองพัทยา เพียงไม่ถึง 50 เมตรเท่านั้น

   จากการสอบถามนายสมยศ ขอสงวนนามสกุล อายุ 42 ปี ผู้ประกอบการเรือฯ เล่าให้ฟังว่า ตนทำมาหากินบริเวณนี้มานานก็พบเห็นน้ำเสียในลักษณะนี้เป็นประจำจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ยิ่งในช่วงเวลาน้ำขึ้นหรือฝนตก ซึ่งไม่แน่ใจว่าน้ำเสียดังกล่าวมาจากที่ใด แต่ที่แปลกใจคือจุดบริเวณดังกล่าวอยู่ห่างจากโรงบำบัดน้ำเสียไม่ไกล ทำไมยังมีเหตุการณ์แบบนี้อยู่เรื่อยๆ

   อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาตรวจสอบแก้ไข เนื่องจากส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในอนาคตแน่นอน ซึ่งจากการสอบถามกับโฆษกเมืองพัทยาล่าสุดนั้น แจ้งว่าได้รับทราบแล้วครับ โดยเจ้าหน้าที่กำลังไปตรวจและรีบดำเนินการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...