ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมผู้ตรวจการลงพื้นที่ ให้ข้อมูลจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการแก่หน่วยงานของรัฐในส่วนภูมิภาค รับนโยบายปีแห่งข้อมูลข่าวสาร
22 มิ.ย. 2560

      ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่รณรงค์ส่งเสริมและแนะนำการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการแก่หน่วยงานของรัฐในส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่นให้จัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารฯ ให้ครบทุกหน่วย

    นายจเร พันธ์เปรื่อง ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ. วุฒิ ลิปตพัลลภ ผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการลงพื้นที่รณรงค์ส่งเสริมและแนะนำการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการแก่หน่วยงานของรัฐในส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่นให้จัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารฯ ให้ครบทุกหน่วยตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่กำหนดให้ ปี 2560 เป็นปีแห่งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ โดยมีส่วนราชการในกลุ่มจังหวัดกระบี่ , นครศรีธรรมราช , สุราษฎ์ธานี , ชุมพร , ภูเก็ต , พังงา , ระนอง และประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมประชุม  ณ ห้องประชุมอ่าวลึก ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกระบี่

  โครงการส่งเสริมและนำนำหน่วยงานของรัฐจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการและปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2560 กำหนดลงพื้นที่ จำนวน 10 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 นอกจากจะเป็นการกระตุ้นให้ส่วนราชการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารแล้วยังเน้นย้ำให้เห็นความจำเป็นของการมีศูนย์ข้อมูลข่าวสารฯ การแสดงข้อมูลข่าวตามสารตามกฎหมายให้ประชาชนสืบค้นได้โดยสะดวก สำหรับการประเมินและวัดผลโครงการฯ จังหวัดจะต้องรายงานผลการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ ทั้งหน่วยงานภูมิภาคและท้องถิ่นต่อสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีภายในสิ้นเดือนสิงหาคม 2560 โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะรวบรวมสรุปเสนอนายกรัฐมนตรีเพื่อทราบต่อไป และคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นหน่วยงานของรัฐทุกแห่งให้ความสำคัญในการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ และสามารถนำข้อมูลข่าวสารมาจัดแสดงให้ประชาชนเข้าตรวจดูได้อย่างถูกต้อง  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...