ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯอัศวินแนะนำประชาชนติดตามสถานการณ์ฝนและน้ำท่วมขังก่อนออกจากบ้าน
21 มิ.ย. 2560

     พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เข้าสู่ฤดูฝนเมื่อเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา  กรุงเทพมหานครมีฝนตกหนักถึงหนักมากจำนวนกว่า 100 มม. และมีฝนตกชุกหนาแน่นในหลายพื้นที่   โดยมีปริมาณฝนสะสมที่ตกเฉพาะในเดือนพฤษภาคมมากถึง 504 มม.  ซึ่งสูงกว่าค่าปกติมากกว่า 2 เท่าตัว  ส่วนในสัปดาห์นี้ ในช่วงวันที่ 22-25 มิ.ยจะมีฝนตก ร้อยละ 60 ของพื้นที่ในช่วงบ่ายถึงค่ำและตกหนักในบางแห่ง  และจะยังคงมีฝนตกต่อเนื่องไปจนถึงประมาณเดือนตุลาคม 

   ทั้งนี้  กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยต่อประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบในด้านต่างๆ จากสภาพอากาศดังกล่าว เช่น น้ำท่วมขัง  และการจราจรติดขัด จนอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ ตลอดจนเกิดสภาวะความเครียดได้  จึงจัดให้มีการแจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์ฝนล่วงหน้า  โดยระบบเรดาห์ตรวจจับกลุ่มฝนของกรุงเทพมหานครสามารถแจ้งเตือนกลุ่มฝนที่เคลื่อนตัวเข้ามาจากพื้นที่รอบนอกได้ล่วงหน้าอย่างน้อย  2-3 ชั่วโมง ส่วนกรณีน้ำท่วมขังนั้น  กรุงเทพมหานครจะแจ้งเตือนทันทีเมื่อน้ำท่วมขังในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางและวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้  รวมทั้งจะมีการรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง  จนกว่าจะแก้ไขปัญหาเสร็จสิ้น

  อนึ่ง  กรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมช่องทางในการแจ้งเตือนและรายงานสถานการณ์ ที่มีความหลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้สามารถติดตามสถานการณ์ฝนและน้ำท่วมขังได้ทันต่อเหตุการณ์ ดังนี้ 

(1) Line "ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม ติดตามทาง ID : @bkk_best"        

(2) Facebook :  "ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม@bkk_best" 

(3) Twitter : @bkk_best  

(4) เว็บไซต์สำนักการระบายน้ำ  dds.bangkok.go.th  

(5) Application : BMA Traffic ซึ่งจะแจ้งเตือนว่าถนนเส้นใดบ้างที่ยังมีน้ำท่วมขัง  และสามารถสัญจรผ่านได้หรือไม่  

(6) ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม โทร. 0 2248 5115 ซึ่งให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

    นอกจากนี้  ยังสามารถติดตามได้จากสถานีวิทยุและช่องทางสังคมออนไลน์ของสถานี  อาทิ สถานีวิทยุ สวพ.91 สถานีวิทยุ จส. 100  สถานีวิทยุ  TRS 99.5  และสถานีวิทยุชุมชนต่างๆ  รวมถึงติดตามข้อความตัววิ่ง และการรายงานข่าวของทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ซึ่งให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการรายงานข่าวและสถานการณ์ฝนให้ประชาชนทราบอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...