ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
คุมตัวผู้ต้องหาคดีบึ้ม ร.พ.พระมงกุฎฯ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
21 มิ.ย. 2560

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยืนยันคำให้การตามเส้นทางที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุระเบิดจุดต่าง ๆ ทั้งในปี 2550 และ 2560

    พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดคลี่คลายคดีระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ควบคุมตัว นายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวางระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และจุดอื่นๆ ตั้งแต่ปี 2550 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกเริ่มจากบริเวณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ย่านบางกรวย ซึ่ง นายวัฒนา ภุมเรศ นำรถยนต์มาจอดไว้ ก่อนขี่รถจักรยานออกไป

    ซึ่งบริเวณนี้มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ว่า นายวัฒนา ภุมเรศ ถือถุงพลาสติก ซึ่งข้างในถุงบรรจุแจกันดอกไม้ด้วย จุดที่สอง เป็นร้านขายของที่ นายวัฒนา ภุมเรศ ได้มาซื้อแจกันไปใช้ก่อเหตุ จุดที่สาม บริเวณคอนโดมิเนียมของเพื่อนสาวคนสนิทที่ นายวัฒนา ภุมเรศ มาพักก่อนไปก่อเหตุ จุดที่สี่ บริเวณตลาดที่ นายวัฒนา ภุมเรศ มาซื้อท่อพีวีซี วัสดุที่ใช้ประกอบระเบิด จุดที่ห้า บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 97 ซึ่งเป็นจุดที่ นายวัฒนา ภุมเรศ ขี่รถจักรยานมาจอดบริเวณใต้สะพานลอย ก่อนข้ามสะพานลอย ไปขึ้นรถโดยสารสาธารณะสาย ปอ.18 ไปโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จุดที่หก บริเวณตลาดบ้านหม้อ ซึ่งเป็นจุดที่นายวัฒนา ซื้อวัสดุที่ใช้ประกอบระเบิด จากนั้น จะเดินทางไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแห่งเดิม ถนนราชดำเนิน โรงละครแห่งชาติ และกองทัพบกต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...