ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
จ.สมุทรปราการ จี้ร้านค้าปิดป้ายแสดงรายการสินค้าและบริการ สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว
21 มิ.ย. 2560

จังหวัดสมุทรปราการ ขอให้ร้านค้าปิดป้ายแสดงรายการสินค้าและบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

     นายธนู บุญเลิศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ในช่วงนี้ใกล้เทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา จะมีวันหยุดยาว จังหวัดสมุทรปราการเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวและทำบุญในเทศกาลต่างๆ เป็นจำนวนมาก และมักนิยมซื้อสินค้าเป็นของฝาก เพื่อเป็นการป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค จังหวัดสมุทรปราการจึงขอให้ผู้บริโภคปฏิบัติตามที่คณะกรรมการกลาง ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้ออกประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 43 พ.ศ.2559 ลงวันที่ 25 มกราคม 2559 เรื่องการแสดงราคาสินค้าและค่าบริการ กำหนดให้ผู้ประกอบการแสดงราคาจำหน่ายปลีกสินค้าและบริการ ให้กระทำการโดยการเขียน พิมพ์ และแสดงไว้ที่สินค้าที่จำหน่ายหรือสถานที่ให้บริการ หรือบริเวณใกล้เคียงสินค้านั้น การแสดงราคาจำหน่ายปลีกสินค้า หรือบริการ ให้แสดงราคาต่อหน่วยในลักษณะที่เห็นชัดเจนและเปิดเผย สามารถอ่านได้โดยง่าย และประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 44 พ.ศ.2559 ลงวันที่ 25 มกราคม 2559 เรื่องการแสดงราคารับซื้อสินค้าเกษตร

    กำหนดให้ผู้ประกอบการธุรกิจที่ซื้อสินค้าเกษตรปิดป้ายแสดงชื่อและราคารับซื้อสินค้าเกษตร กรณีที่ราคารับซื้อสินค้าเกษตรมีความสัมพันธ์กับประเภท ชนิด คุณภาพ ชั้นความชื้น สิ่งเจือปน ให้แสดงราคารับซื้อควบคู่กับข้อความ หรือรายการนั้น การแสดงราคารับซื้อสินค้าเกษตรให้กระทำโดยการเขียน พิมพ์และแสดงไว้สถานที่รับซื้อหรือบริเวณสถานที่รับซื้อ โดยให้แสดงราคาต่อหน่วยในลักษณะที่เห็นได้ชัดเจนและเปิดเผย สามารถอ่านได้โดยง่าย โดยขอความร่วมมือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...