ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“บิ๊กตู่” เตรียมลงพื้นที่ประชุม ครม.นอกสถานที่ เน้น 6 ภูมิภาค เหนือ กลาง อีสาน ใต้ และเขตเศรษฐกิจพิเศษ
21 มิ.ย. 2560

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อีกครั้ง หลังจากว่างเว้นมานาน โดยให้ความสำคัญกับ 6 ภูมิภาคของประเทศ หมุนเวียนกันจัดการประชุมในแต่ละพื้นที่

     พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องกลับมาดำเนินการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรี นอกสถานที่ (ครม.สัญจร) อีกครั้ง หลังจากว่างเว้นมานาน ตั้งแต่การประชุม ครม.สัญจร ที่ประจวบคีรีขันธ์และเชียงใหม่ แต่การว่างเว้นที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ก็ลงพื้นที่ไปตรวจราชการในพื้นที่ต่างๆ อยู่เสมอ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ต้องการให้กลับมาประชุม ครม.สัญจร อีก โดยนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับ 6 ภูมิภาคของประเทศ คือ เหนือ กลาง อีสาน ใต้ และเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา โดยให้จัดการประชุมหมุนเวียนกันไปแต่ละพื้นที่

     นายกรัฐมนตรี ยังสั่งการให้รัฐมนตรีว่าการ รัฐมนตรีช่วยว่าการ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ที่จะลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ ให้บูรณาการอย่างเป็นระบบไม่ใช่ลงไปเพียงแค่กิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนที่อยากให้รัฐบาลช่วยแก้ไขจากปากของประชาชนโดยตรง ทำความเข้าใจข้าราชการในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าการสื่อความหมายคำสั่งที่สั่งลงไปจากส่วนกลางถึงผู้ปฏิบัติคนสุดท้ายไม่ได้ผิดเพี้ยนไป หากทำได้เชื่อว่าปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากบิดเบือนข้อมูล การร้องทุกข์ร้องเรียน จะลดลง จึงขอให้รัฐมนตรีและผู้บริหารของกระทรวงลงพื้นที่ไปตามที่แต่ละหน่วยงานรับผิดชอบตามหน้าที่ใน 6 ภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...