ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปปง.สร้างเครือข่ายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จ.นครพนม
20 มิ.ย. 2560

     ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม อำเภอเมืองจังหวัดนครพนม นางสุจินดา ศรีวรขาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดโครงการเผยแพร่ความรู้กฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง

     ปัจจุบันปัญหาการฟอกเงินนับเป็นภัยร้ายแรง ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายการฟอกเงิน และอาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ หรืออาจจะเข้าร่วมการกระทำผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

  ดังนั้นสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม จึงได้จัดโครงการเผยแพร่ความรู้กฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงขึ้น เพื่อถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนจังหวัดนครพนม ให้ได้ตระหนักถึงปัญหาการฟอกเงินที่จะส่งผลกระทบต่อทุกคน รวมถึงจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อหรือเข้าร่วมการกระทำความผิด ทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกคนร่วมเป็นเครือข่ายในการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ให้หมดไปจากประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...