ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ชวนล่องใต้เที่ยว 2 พิพิธภัณฑ์ เยือนถิ่น บาบ๋า ย่าหย๋า ที่ “ภูเก็ต”
14 มิ.ย. 2560

     เชื่อว่าหลายคนที่ได้ไปเที่ยวชมความงามของจังหวัดภูเก็ตก็ต้องรู้สึกแบบเดียวกัน เพราะนอกจากตึกรามบ้านช่องที่มีความประณีตและความสวยงามซุกซ่อนอยู่แล้ว วิถีความเป็นอยู่ที่งดงามของชาวภูเก็ตก็ทำให้เราทุกคนหลงใหลเช่นกัน และที่นักท่องเที่ยวหลายคนชื่นชอบก็คงหนีไม่พ้นหาดทรายสวย น้ำใส สมกับคำว่า "ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม"

     วันนี้ บัตร Muse pass season 5 ชวนเที่ยว 2 พิพิธภัณฑ์ เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติได้เที่ยวไปพร้อมกับสาระความรู้ ที่สะท้อนความเป็นอยู่ของชาวภูเก็ตคือ พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว (Phuket Thaihua Museum) เรื่องราวชาวจีนโพ้นทะเลที่อพยพเข้ามายังเกาะแห่งนี้ การก่อร่างสร้างตัว ประเพณีวิถีชน อาชีพและภูมิปัญญา ประวัติของปูชนียบุคคลและโรงเรียนจีนที่เก่าแก่ที่สุด ภายในอาคารจัดแสดงสิ่งของ หนังสือ ภาพถ่ายและเรื่องราวต่าง ๆ ของโรงเรียนภูเก็ตไทยหัว และจัดเป็นห้องนิทรรศการภาพแสดงความเป็นมาของชาวจีนที่ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ภูเก็ต บุคคลสำคัญของภูเก็ต ชุดแต่งกายประจำถิ่น อาหารพื้นเมือง เทศกาลงานประเพณี อาคารแบบชิโนโปรตุกีส และภาพถ่ายเก่าแก่ที่แสดงความเป็นมาด้านเศรษฐกิจของภูเก็ตตั้งแต่ยุคเหมืองแร่ และการท่องเที่ยวภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงรูปแบบนิทรรศการทั้งหมด 14 ห้อง รวมทั้งวีดีทัศน์และภาพยนตร์อีก 14 เรื่อง และอีกที่ที่น่าสนใจ และไม่ควรพลาด คือ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต (Phuket Aquarium) สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภูเก็ต จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่หลากหลาย สวยงาม และหาดูยาก กว่า 130 ชนิด เพลิดเพลินกับการรับชมสัตว์น้ำและนิทรรศการอันตระการตาด้วยระบบมัลติมีเดียแบบ Fog Screen ภาพยนตร์ 180 องศา

     ทั้งนี้ผู้ที่สนใจอยากเที่ยวชม 2 พิพิธภัณฑ์นี้สามารถเข้าชมได้ด้วยใช้บัตร Muse Pass Season 5 บัตรเดียวเที่ยวได้ 56 พิพิธภัณฑ์ทั่วไทย ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตร Muse Pass Season 5 ได้ที่พิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการและKTC Touch ทุกสาขา เปิดจำหน่ายบัตรตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 กันยายน 2560 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 225 2777 ต่อ 123 หรือ Facebook.com/MusePass

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...