ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ. ขอความร่วมมือ “ไม่ปล่อยโคมลอย” ใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง
20 พ.ย. 2558

          กฟผ. ขอความร่วมมือประชาชน “ไม่ปล่อยโคมลอย” ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้าแรงสูง เพื่อลดความเดือดร้อนและความสูญเสียจากปัญหาไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

          นายสุธน บุญประสงค์ รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทง มักมีการปล่อยโคมลอยกันมากขึ้น ซึ่งหากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ปล่อยหรือจุดโคมลอยใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้าแรงสูง อาจทำให้เกิดการลัดวงจรของระบบไฟฟ้า ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างได้ และต้องใช้เวลาในการซ่อมแซม ทำให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งเกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของชาติโดยรวมด้วย

          นอกจากนี้ กฟผ. ยังขอความร่วมมือให้ช่วยกันดูแล ระวังและรักษาเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูงอันเป็นสมบัติชาติ และหากมีข้อสงสัยหรือพบเหตุเกี่ยวกับสายส่งไฟฟ้าแรงสูงหรือสถานีไฟฟ้าแรงสูง โปรดแจ้งศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. โทร.1416 ทันที

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...