ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คอลัมนิสต์ประจำอปท.นิวส์ ย้อนกลับ
พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเททองหล่อพระพุทธรูปจำลอง
09 มิ.ย. 2560

พิธีเจริญพระพุทธมนต์   และเททองหล่อพระพุทธรูปจำลอง

     พลเรือเอกณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเททองหล่อพระพุทธรูปจำลองและเหรียญพระพุทธลีลาราชนาวีศรีนันทอุทยานมิ่งมงคล ณ โรงหล่อพระองค์เจริญการช่าง อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม  และในวันที่ 26 มิถุนายน 2560 ผู้บัญชาการทหารเรือจะเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดเครือวัลย์วรวิหาร โดยมีพระพรหมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดเครือวัลย์วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

     สำหรับพระพุทธลีลาราชนาวีศรีนันทอุทยานมิ่งมงคล จัดทำขึ้นเพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของข้าราชการและกำลังพลของกองทัพเรือ โดยได้จัดสร้างพระพุทธลีลาราชนาวีฯ จำลอง จำนวน 100 องค์  และเหรียญพระพุทธลีลาราชนาวีฯ จำนวน 5,000 เหรียญ

     รูปแบบการสร้างพระพุทธลีลาราชนาวีฯ เป็นองค์จำลองเหมือนองค์จริงขนาดความสูง 12 นิ้ว จำนวน 100 องค์ ลงจารึกชื่อพระนามพระลีลาฯด้านหน้าฐานองค์พระและกำกับจำนวน ด้านหลัง 01 – 100 และตอกโค๊ตยันต์นะ ที่ฐานพระฯ ได้อัญเชิญตรากองทัพเรือประดับที่ฐานพระฯด้านหลัง ปั๊มนู้น ลักษณะเนื้อคือวัสดุทองเหลืองลองลูกปืนขัดแต่งลงสีเสมือนองค์จริงต้นแบบกล่องกระดาษใส่บรรจุ ตามแบบทรงองค์พระ และเหรียญพระพุทธลีลาราชนาวีฯ เป็นเนื้อวัสดุทองเหลือง ลองลูกปืน  ผิวเนื้อสีทองเหลืองขัดเงา (ทองทิพย์) บรรจุใส่กล่องเหรียญแบบใสทั้งด้านและด้านหลังและรองกำมะหยี่สีม่วง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...