ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทางหลวง เร่งรัดโครงการก่อสร้างทางสายเลี่ยงเมืองแกลง “ระยอง” คืบหน้า 52 %
09 มิ.ย. 2560

กรมทางหลวง ดำเนินโครงการก่อสร้างทางสายเลี่ยงเมืองแกลง จังหวัดระยอง เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร และรองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ช่วยให้การเดินทางและการขนส่งมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

     นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะโฆษกกระทรวงคมนาคม เผยถึงนโยบายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ของกระทรวงคมนาคมว่า ขณะนี้ กรมทางหลวง ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางสายเลี่ยงเมืองแกลง ระหว่าง กม.1 667 - กม.13 200 ในพื้นที่ ตำบลวังหว้า ตำบลทางเกวียน และ ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ระยะทาง 11.53 กิโลเมตร วงเงินงบประมาณ 418,542,000 บาท ก่อสร้างเป็นทางมาตรฐานชั้น 1 ขนาด 2 ช่องจราจร และ 4 ช่องจราจร ไป - กลับ ปัจจุบันผลการดำเนินงานก้าวหน้าร้อยละ 52 กำหนดแล้วเสร็จปี 2561

     ทั้งนี้ คาดว่าภายหลังดำเนินโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งรองรับปริมาณจราจรจากทางหลวงหมายเลข 3 หรือถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นทางหลวงสายหลักในพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยเฉพาะเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ผ่านแหล่งชุมชนและสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และขยายพื้นที่ทางเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง รวมทั้งช่วยให้การเดินทางและการขนส่งมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...