ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ดีเอสไอ จ่อฟ้องกลับ บอย ยูนิตี้ กรณีฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล.
06 มิ.ย. 2560

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะรองโฆษกดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีที่นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ บอย ยูนิตี้ กรรมการบริษัท เอสทีที ออโต้คาร์ จำกัดและบริษัทเอสทีที ออโต้ เซอร์วิส จำกัด แถลงฟ้อง ดีเอสไอ เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ภายหลังโชว์รูมถูกสั่งปิดมาตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม รวมทั้งรถหรูโดนอายัดอีก 34 คัน ทำให้ธุรกิจเสียหายหลายร้อยล้านบาท โดยยืนยันว่าการฟ้องร้องของผู้เสียหายเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ตามขั้นตอนกฎหมาย หน่วยงานภาครัฐก็มีหน้าที่ในการอธิบายข้อเท็จจริงสิ่งที่ทำว่ามีที่มาที่ไปจากอะไร ส่วนการยึดอายัดรถของกลาง หากพิจารณาตามกฎหมายจะพบว่า ดีเอสไอมีอำนาจในการตรวจอายัดของกลางเพื่อไว้ตรวจสอบ หากพบว่าของกลางไม่เกี่ยวของกับการทำผิดก็จะเร่งคืนของกลางให้ แต่หากเข้าข่ายก็ต้องยึดไว้ตรวจหาที่มาที่ไปของการกระทำความผิด ในกรณีรถหรูดีเอสไอ ก็ทำตามอำนาจหน้าที่ ส่วนคดีจะสิ้นสุดเมื่อใด ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบ ในชั้นนี้ต้องมีการประสานงานกับกรมศุลกากรในการตรวจสอบด้วย จึงยังไม่สามารถระบุได้ แต่จะดำเนินการให้รวดเร็วที่สุด

พ.ต.ต.วรณัน ยังกล่าาว่า ดีเอสไอ ต้องขอตรวจสอบศึกษาประเด็นคำร้องที่บอย จะไปฟ้องว่า ทำให้ดีเอสไอเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือไม่ หากเข้าข่ายก็อาจพิจารณาฟ้องกลับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...