ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ตั้งเป้าสู่ศูนย์กลางผ้าบาติก
31 พ.ค. 2560

 ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางผ้าบาติก จัดฝึกอบรมให้ความรู้การทำผ้าบาติก สร้างผลงานส่งจำหน่ายสร้างรายได้ เน้นผลิตให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตร ผู้ผ่านการฝึกอบรมผ้าบิกนครศรีฯ ในโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากด้านการท่องเที่ยว ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ชมการเดินแบบของนักศึกษาฯ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าบาติกสีสันสดใส สวยงาม จากนั้นเป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรมทำผ้าบาติก จำนวน 3 รุ่น อบรมรุ่นละ 5 วัน รวม 60 คน มีวิทยากรมากด้วยความรู้การทำผ้าบาติก มาให้การอบรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า มีความตั้งใจให้จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นศูนย์กลาง เป็นเมืองหลวงของผ้าบาติกในพื้นที่ภาคใต้ ให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดฝึกอบรมการทำผ้าบาติกแก่ผู้ประกอบการ เพื่อใช้ศาสตร์และศิลป์ที่มีอยู่ มาต่อยอดผลิตผ้าบาติก ออกจำหน่าย สร้างรายได้ สร้างชีวิตที่ดีกว่าเดิม การตลาดถือเป็นหัวใจสำคัญ ต้องผลิตตามความต้องการของลูกค้าและตามเทรนด์ของโลก ตนเองสนับสนุนเต็มที่

“เรากำลังจะสถาปนาความเป็นเมืองหลวงของผ้าบาติก เชื่อมั่นในศักยภาพของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่อยู่กับวัฒนธรรม ประเพณี ศิลปกรรม ที่มีมาช้านาน แปลงออกเป็นงานศิลปะ จับต้องแล้วนำพาให้ชีวิตดีกว่าเดิม คือ ทำแล้วมันกินได้”

นายสวัสดิ์ มีแต้ม พัฒนาการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สนับสนุนงบประมาณโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากด้านการท่องเที่ยว 3,200,000 บาท เพื่อจัดหาวัสดุครุภัณฑ์ พัฒนาผ้าเมืองนคร จัดฝึกอบรมทำผ้าบาติก มีการแสดง และการสาธิตให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการผ้าบาติก อาจารย์ศิลปะ และนักศึกษา รวม 3 รุ่น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...