ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ก.แรงงาน จัดงานวันความปลอดภัยฯ ประจำปี 2560 ลดความสูญเสียการทำงาน
09 พ.ค. 2560

กระทรวงแรงงาน จัดงาน 10 พฤษภาคม วันความปลอดภัยในการทำงาน แห่งชาติ ประจำปี 2560 ร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากการทำงาน พร้อมขับเคลื่อนนโยบาย Safety Thailand มุ่งสู่วัฒนธรรมความปลอดภัย

นายบุญเลิศ ธีระตระกูล รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดงาน “๑๐ พฤษภาคม วันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ” ประจำปี 2560 ณ ห้องประชุมชั้น 4 กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (ส่วนแยกตลิ่งชัน) ว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2543 เห็นชอบให้วันที่ 10 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ เพื่อให้เป็นวันแห่งการย้ำเตือนกระตุ้นให้สังคมมีจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยในการทำงานอย่างต่อเนื่อง และรำลึกถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ จากเพลิงไหม้โรงงานผลิตตุ๊กตา เคเดอร์ จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2536 จนเป็นเหตุให้ลูกจ้างเสียชีวิต 188 ราย และบาดเจ็บ 469 ราย กระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยของผู้ใช้แรงงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยเร่งรัดการบังคับใช้กฎหมายความปลอดภัยในการทำงานอย่างเข้มงวด ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน ซึ่งปัจจุบันกระทรวงแรงงานได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 60 พรรษา  ณ อาคาร Smart Job Center กระทรวงแรงงาน เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการทำงานแก่ทุกภาคส่วน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...