ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
"ผู้ว่าฯลงพื้นที่สำรวจความเสียหายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ซอยเทอดไท 19 เขตธนบุรี"
10 เม.ย. 2560

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณซอยเทอดไท 19 เขตธนบุรี โดยมีนายมนัส ประจวบจินดา ผู้อำนวยการเขตธนบุรี และคณะผู้บริหารสำนักงานเขตธนบุรี ให้การต้อนรับ

       โดยเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 03.20 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชุนชนมัสยิดสวนพลู ซอยเทอดไทย 19 ถนนเทอดไท แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. ลักษณะที่เกิดเหตุบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น และเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายบ้านจำนวน 20 หลังคาเรือน  เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  ทั้งนี้ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

        โดยในขณะนี้สำนักงานเขตธนบุรีได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วัดโพธินิมิตสถิตมหาสีมาราม ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุ และเปิดรับลงทะเบียนสำรวจจำนวนและความเสียหาย พร้อมจัดหน่วยแพทย์พยาบาลดูแลให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในเบื้องต้น 

       ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ขอบคุณสน.บางยี่เรือที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน และกำชับให้สำนักงานเขตธนบุรีจัดอาหารและน้ำดื่มให้แก่ผู้ประสบภัยให้ครบทั้ง 3 มื้อ รวมทั้งนำถุงยังชีพ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัย และดูแลสวัสดิการต่างๆ ทั้งนี้หากผู้ประสบภัยไม่มีที่พักสามารถลงทะเบียนขอพักที่โรงเรียนวัดโพธินิมิตได้ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...