ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯกทม.ย้ำพัฒนาระบบขนส่งให้ครอบคลุบทุกพื้นที่
03 เม.ย. 2560

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ในนามของ กทม. ขอขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีที่มาเป็นประธานในพิธีเปิดเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ จำนวน 1 สถานี จากสถานีสำโรง - สถานีแบริ่ง ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสำโรง (E15) ซึ่งกทม.ได้กำหนดนโยบายส่งเสริมและพัฒนานาระบบขนส่งมวลชนให้ครอบคลุมเข้าถึงทุกพื้นที่เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน และโครงการดังกล่าวยังเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบขนส่งตามแผนยุทธศาสาตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งนอกจากจะต้องอำนวยความสะดวกแล้ว ยังต้องเสริมสร้างการแข่งขันทางเศรษฐกิจ และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น 

ขณะเดียวกัน กทม.ยินดีที่รัฐบาลไว้วางใจให้เป็นผู้ดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าดังกล่าว ซึ่ง กทม. ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการจัดการจราจรทางบก ให้บริหารจัดการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ จำนวน 1 สถานี จากสถานีสำโรง - สถานีแบริ่ง โดยกทม.วางแผนไว้ว่าจะสามารถเปิดให้บริการเดินรถตลอดเส้นทางได้ภายในปี 2561

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...