ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คสช. โยนดีเอสไอดูปม ม.44 วัดพระธรรมกาย ปรับกำลังเจ้าหน้าที่ ยันร่วมพิจารณาตามความเหมาะสม ขณะที่พิจารณาใช้ ม.44 ความปลอดภัยการจราจรช่วงสงกรานต์ พร้อมหารือเกี่ยวกับบุคลากรทางการศึกษา
14 มี.ค. 2560

          พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงเรื่องการปรับใช้คำสั่งตามมาตรา 44 ในการดำเนินการกับวัดพระธรรมกาย ว่า เรื่องดังกล่าวทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะเป็นผู้ดำเนินการ รวมถึงการปรับใช้กำลังเจ้าหน้าที่ ด้วย ทาง ดีเอสไอ จะร่วมพิจารณากับหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน ซึ่งจะมีการลดระดับกำลังพลตามความเหมาะสม

          อย่างไรก็ตาม พันเอกวินธัน ยังกล่าวว่า ที่ประชุมไม่ได้การหารือถึงการใช้มาตรา 44 ในการต่ออายุบริษัทที่จัดทำพาสปอร์ตที่หมดสัญญาไปเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

          พ.อ.วินธัย ยังกล่าวว่าในที่ประชุมวันนี้มีการพิจารณาออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 เรื่องการรักษาความปลอดภัยขนส่งสาธารณะ และการจราจร สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง โดยหลักๆ จะเป็นเรื่องของโครงสร้างความปลอดภัยประตูทางเข้าออกของรถและระบบของการใช้อิเล็กทรอนิกส์มาดำเนินการ เพื่อลดอุบัติเหตุและการสูญเสีย โดยใช้หลักเกณฑ์ของกรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนคำสั่งจะออกมาเมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับฝ่ายกฎหมายในการพิจารณา

          นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังมีการหารือเกี่ยวกับบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดจึงต้องรอคำสั่งออกมาก่อน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...