ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์จัดสมาร์ท ออนไลน์ เอสเอ็มอี ในภูมิภาคผู้ประกอบการเข้าร่วมล้นหลาม เดินหน้าจัดต่อเนื่องเชียงใหม่และภูเก็ต
12 มี.ค. 2560

นางมาลี  โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมด้วยองค์กรพันธมิตรมากมาย จัดงาน Smart Online SMEs (S.O.S) ส่วนภูมิภาค ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปที่สนใจเป็นอย่างดี จากกิจกรรมที่จัดขึ้นใน 3 จังหวัดแรกประกอบด้วย นครราชสีมา ขอนแก่น และชลบุรี ตามลำดับ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรจากสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กระทรวงพาณิชย์ เว็บไซต์ Thaitrade.com Google Canon รวมถึง Cloud9Worldwide มาให้ความรู้ด้านการตลาดดิจิทัลหลากหลายหัวข้อแก่ผู้เข้าร่วมงาน

 

ช่วงเช้าของงาน Smart Online SMEs (S.O.S) ส่วนภูมิภาคในทุกจังหวัดนั้น ได้รับเกียรติจากนางอารดา เฟื่องทอง ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มาบรรยายหัวข้อ Thailand 4.0 เปิดมุมมอง สู่ความสำเร็จของ SMEs ยุค 4.0” ต่อด้วยการบรรยายหัวข้อ ฉลาด รวย อย่างถูกวิธีสำหรับ SMEs ยุค 4.0” โดยนางสาวกันยวัชร ภักดีผดุงแดน จากสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งมาให้ความรู้เกี่ยวกับ Thailand 4.0 โดยยึดหลักการทำน้อยได้มาก และให้ความรู้เกี่ยวกับการสมัครเว็บไซต์Thaitrade.com เว็บไซต์ตลาดออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการค้าการส่งออกสินค้าไทยสู่ตลาดโลก

 

การบรรยายหัวข้อ " Google Search Console และ Google Analytics” เจาะลึกการวิเคราะห์เว็บไซต์เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยนางสาวสิรีธร พรหมมาวิน วิทยากรจาก Googleสิงคโปร์ แนะนำเครื่องมือวิเคราะห์เว็บไซต์ให้ผู้ประกอบการ และการบรรยายหัวข้อ หัวใจของการสร้างร้านค้าออนไลน์ในยุคการทำอีคอมเมิร์ซ” โดยวิทยากรจากบริษัท ซีงแมนทิค ทัช จำกัด  ให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างแบรนด์ให้น่าสนใจและจำจดต่อผู้พบเห็น  นอกจากนี้มีการบรรยายในหัวข้อ “Content ฮิตติดปาก รูปภาพฮิตติด Trend” โดยวิทยากรจาก Canon ที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายภาพโดยการใช้อุปกรณ์จากภายในบ้านมาประกอบเพื่อให้สินค้าเกิดความน่าสนใจและนำพาไปสู่การซื้อผ่านออนไลน์ต่อไป

 

สำหรับกิจกรรมช่วงบ่ายเป็นการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการผ่าน Workshop ต่างๆ โดยมีวิทยากรจากองค์กรพันธมิตรมาให้ความรู้ในรูปแบบการเข้าฐานเน้นการฝึกปฏิบัติจริง อาทิ การสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com การโพสต์ขายสินค้าบน thaitrade.com - sook การเขียนรายละเอียดสินค้าให้น่าสนใจ เช่น การใช้ Keyword ให้ตรงกับสินค้าของผู้ประกอบการ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการค้นหาในเว็บไซต์ การเรียนรู้ระบบต่างๆ ของ Google เรียนรู้วิธีการถ่ายภาพ การเขียนคำบรรยายสินค้าและการใช้ภาษาไทยในการเสริมสร้างบุคลิกสินค้า

 

 

 

ความสำเร็จในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานทั้ง 3 จังหวัดจำนวนกว่า 600 คน ซึ่งต่างได้รับความรู้ที่ตอบโจทย์ธุรกิจกับธุรกิจออนไลน์ในยุคปัจจุบันที่กำลังมีการเติบโตอย่างมาก โครงการ Smart Online SMEs (S.O.S) จึงนับเป็นโครงการที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้มีความรู้เท่าทันกับโลกธุรกิจในทุกวันนี้

 

โครงการ Smart Online SMEs (S.O.S) ส่วนภูมิภาค จัดโดยสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ยังเปิดอบรมในอีก 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2560 และจังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม2560 ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมอบรมได้ทาง https://www.thaitrade.com/page/sos_regional_2017 และสำหรับผู้ประกอบการในกรุงเทพฯ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ทางhttps://www.thaitrade.com/ page/sos_bkk_2017

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...