ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ประธานบอร์ด กปภ.มอบนโยบายก่อสร้างเพิ่มประสิทธิภาพและความชัดเจน ประธานกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กำหนดนโยบายการดำเนินโครงการก่อสร้างของ กปภ.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอน
08 มี.ค. 2560

           นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะรักษาการประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า ได้มอบนโยบายเกี่ยวกับการดำเนินโครงการก่อสร้างของ กปภ.โดยโครงการก่อสร้างที่มีวงเงินเกิน 100 ล้านบาท จะต้องตรวจสอบความพร้อมก่อนดำเนินการทั้งด้านกรรมสิทธิ์ที่ดิน การขออนุญาตดำเนินการจากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งข้อกฎหมาย หรือระเบียบปฏิบัติอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง และกฎหมายที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมให้ครบถ้วนสมบูรณ์ โดยให้นำเสนอคณะอนุกรรมการพัฒนาองค์กรพิจารณากลั่นกรองความเหมาะสมของโครงการ และให้คณะกรรมการอนุกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง กฎหมายและอุทธรณ์ร้องทุกข์ของ กปภ.พิจารณากลั่นกรองความเหมาะสมของการจัดซื้อจัดจ้าง ก่อนนำเสนอคณะกรรมการ กปภ.พิจารณาอนุมัติผลการประกวดราคาต่อไป เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับโครงการก่อสร้างที่มีวงเงินต่ำกว่า 100 ล้านบาท กปภ.จะต้องกำหนดมาตรการตรวจสอบความพร้อมในการดำเนินโครงการให้เหมาะสมชัดเจนด้วยเช่นกัน ทั้งนี้วงเงินโครงการก่อสร้าง ซึ่งถือเป็นสาระสำคัญของการจัดซื้อจัดจ้าง จะต้องนำเสนอเป็นวงเงินที่ “รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม” แล้วเท่านั้น ส่วนการคืนหลักประกันซองแก่ผู้เสนอราคา หากไม่มีระเบียบปฏิบัติ ให้ กปภ.กำหนดวิธีการปฏิบัติขึ้นมาเพื่อเป็นข้อตกลงในการดำเนินการระหว่าง กปภ.กับผู้เกี่ยวข้อง 
 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า การกำหนดนโยบายการดำเนินโครงการก่อสร้างของ กปภ. มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ กปภ.ทบทวนหลักเกณฑ์แนวทางปฏิบัติและกระบวนการทำงานให้เกิดความชัดเจนแก่ผู้ปฏิบัติงานและเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งองค์กร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...