ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) มอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกฯ
06 มี.ค. 2560

          กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) มอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้เป็นสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมีการจัดการสภาพแวดล้อมดีเด่น ประจำปี 2559 หรือ EIA Monitoring Awards 2016 เพื่อสนับสนุน ยกย่องเชิดชูเกียรติ และสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้ประกอบการหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการต่างๆ ทั้งของภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานภาคเอกชนที่ได้รับรางวัล 

          นอกจากนี้ เป็นการประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนทั่วไปได้ทราบ และเห็นความสำคัญของกระบวนการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่มีต่อการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมของประเทศ

          พิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 สำหรับในปีนี้  มีโครงการสมัครเข้าร่วมคัดเลือก จำนวน 108 โครงการ และมีโครงการผ่านเกณฑ์ที่คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกกำหนด จำนวน 98 โครงการ ดังนี้

          รางวัลระดับยอดเยี่ยม จำนวน 18 โครงการ ได้แก่ ประเภทคมนาคม 4 โครงการ ประเภทปิโตรเคมี 2 โครงการ ประเภทพลังงาน 1 โครงการ ประเภทอุตสาหกรรมและนิคมอุตสาหกรรม 2 โครงการ ประเภทเหมืองแร่ 7 โครงการ ประเภทบริการชุมชนและที่พักอาศัย 2 โครงการ

          รางวัลระดับดีเด่น  จำนวน 61 โครงการ 

          รางวัลระดับชมเชย  จำนวน 19 โครงการ

          การคัดเลือกโครงการหรือสถานประกอบการดีเด่นเพื่อรับรางวัล EIA Monitoring Awards ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกและคณะทำงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมตรวจประเมินโครงการฯ ที่ปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมที่ระบุไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง อันจะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นการร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมของประเทศให้คงอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...