ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. ตรวจสอบไม่พบสายไฟฟ้าบนสะพานลอย โดยรอบ ม.เกษตรฯ
10 ก.พ. 2560

         วันนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2560) นายธีระวัฒน์ เทพอำนวยสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าว เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 เรื่องสายไฟฟ้าและสายสื่อสารบนสะพานลอยบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน จนเกรงว่าจะก่อให้เกิดอันตราย เกิดความกังวลเรื่องความปลอดภัยต่อประชาชนที่สัญจรไปมาบนสะพานในบริเวณดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นการทำลายทัศนียภาพที่งดงามนั้น กฟน. ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่า กรณีดังกล่าวเป็นสายเคเบิลหรือสายสื่อสารยึดติดบนสะพานลอยจริง

         กฟน. ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการเร่งตรวจสอบจัดระเบียบสายเคเบิลหรือสายสื่อสารให้เรียบร้อย และ ในการติดตั้งสายไฟฟ้าทั้งระดับแรงสูง แรงกลาง และแรงต่ำนั้น กฟน. คำนึงถึงความปลอดภัยต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน เป็นสำคัญ จึงขอให้มั่นใจได้ว่าไม่มีสายไฟฟ้าของ กฟน. พาดผ่านหรือติดตั้งบนสะพานลอย หรือพื้นที่อื่น ๆ ที่กระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน จนอาจก่อให้เกิดอันตรายอย่างแน่นอน

         อย่างไรก็ตาม กฟน. ขอขอบคุณประชาชนที่ห่วงใยช่วยแจ้งข้อมูลให้ กฟน. ทราบ ทั้งนี้ หากพบเหตุฉุกเฉินหรืออันตรายเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า หรือพิจารณาแล้วไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งผ่านช่องทางที่ทันสมัยได้ที่ MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store และ Google play หรือแจ้งได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center โทร. 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...