ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ. ยืนยันไม่มีชื่อองค์กรเอี่ยวกรณีทุจริตรับซื้อเคเบิลและสายไฟฟ้า สื่อมวลชนบางแห่งลงข่าวคลาดเคลื่อน วอนเสนอข้อมูลให้ถูกต้อง เกรงถูกเข้าใจผิดในวงกว้าง
26 ม.ค. 2560

          นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่ข่าวการติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐของไทยในการจัดซื้อเคเบิลและสายไฟฟ้าอย่างแพร่หลายอยู่ในขณะนี้ และสื่อมวลชนบางแห่งได้ลงข่าวว่า กฟผ. เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจของไทยที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ในความเป็นจริง ตามข้อมูลจากเว็บไซต์กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกาที่รายงานการจ่ายค่าปรับของบริษัทเจเนอรัล เคเบิล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเคเบิลและสายไฟฟ้า จากการที่บริษัทฯ ติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐหลายประเทศในเอเชียและแอฟริกา รวมถึงประเทศไทย มิได้มีชื่อของ กฟผ. เป็นหนึ่งในองค์กรที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด ข่าวดังกล่าวจึงเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องอย่างแน่นอน และการเผยแพร่ข่าวอันเป็นเท็จนี้ทำให้ กฟผ. เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการเผยแพร่ข่าวด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...