ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ.ปลื้มคว้า 92.45 คะแนน คุณธรรมและโปร่งใส อันดับ 5
26 ม.ค. 2560

           กปภ.ปลื้มคว้า 92.45 คะแนน คุณธรรมและโปร่งใส อันดับ 5 การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้คะแนน 92.45 จากการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2559 ซึ่งดำเนินการโดยสำนักงาน ป.ป.ช. ทำให้ กปภ.ติดอันดับ 5 จากรัฐวิสาหกิจ 54 แห่ง 
           นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ดำเนินโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ 2559 เพื่อประเมินผลด้านคุณธรรมและความโปร่งใส่ในหน่วยงานภาครัฐ โดยการประเมินแบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ 1. ประเมินการปฏิบัติงานของ กปภ.โดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์เกี่ยวกับความโปร่งใสและวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร 2. ประเมินจากบุคลากรภายในหน่วยงาน เกี่ยวกับวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร และคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน และ 3. ประเมินจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กปภ.เกี่ยวกับความโปร่งใส ความพร้อมรับผิด และคุณธรรมการให้บริการของหน่วยงาน ทั้งนี้ กปภ.ได้รับผลการประเมินอยู่ที่ 92.45 คะแนน เป็นลำดับที่ 5 จากรัฐวิสาหกิจ 54 แห่ง
           นายเสรี ศุภราทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.น้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยึดเป็นแนวทางการทำงานของผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้างของ กปภ.ให้ประพฤติตนและปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต ตลอดจน กปภ.ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการต่อต้านการทุจริต โดยการป้องกันและต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบผ่านการรณรงค์โครงการ "ที่นี่ ... องค์กรโปร่งใส" ตลอดปีงบประมาณ 2560 เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในกลุ่มผู้บริหารและพนักงานของ กปภ.ให้เข้มข้นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...