ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กรุงเทพฯ พร้อมเปิดเมือง 51.64% ฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว 44.09%
23 ก.ย. 2564

กทม. ถกทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องหาแนวทางที่เหมาะสมเตรียมเปิดรับท่องเที่ยว เผยมีความพร้อมมีเพียง 51.64%

วันที่ 23 ก.ย. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผิดเผยว่า เมื่อวานมีการประชุมเพื่อหารือการขับเคลื่อนแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานภายในและภายนอกที่เกี่ยวข้อง โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้ข้อมูลการจัดทำ Phuket Sandbox  เพื่อแลกเปลี่ยนและหาแนวทางที่เหมาะสมและเตรียมพร้อมในการเปิดกรุงเทพฯ รองรับการท่องเที่ยว เพื่อให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการควบคุมโรค โดยไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด -19 จากนักท่องเที่ยวมาสู่ประชาชน ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวต้องไม่ได้รับเชื้อจากประชาชนด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า พื้นที่กรุงเทพฯ มีความแตกต่างจากภูเก็ตที่มีสภาพเป็นเกาะ แนวทางการทำ Bangkok Sandbox อาจมีรายละเอียดที่แตกต่างไปบ้าง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างแสดงความพร้อมที่จะผลักดันให้สามารถเปิดกรุงเทพฯได้โดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็น

จากชุดข้อมูลของคณะกรรมการวิชาการประเมินความพร้อมในการเปิดพื้นที่ระบุว่ากรุงเทพฯ มีความพร้อม 51.64% พิจารณาจากความก้าวหน้าในการได้รับวัคซีนของคนกรุงเทพฯ ขณะนี้อยู่ที่ 44.09% ควรได้รับวัคซีนคนบ 2 เข็ม 70% ขึ้นไป โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง 608 ที่ควรถึง 80% ก่อน ประกอบกับยังต้องมีการหารือเพิ่มเติมถึงมาตรการและเงื่อนไขที่ชัดเจน จึงจะกำหนดเป้าหมายวันเปิดเมืองพร้อมวางไทม์ไลน์ให้ทุกฝ่ายได้เตรียมพร้อมที่สุดในการเปิดเมืองครั้งนี้ โดยจะมีการนัดประชุมหารือกันต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...