ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา รับมอบชุด PPE จาก บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด
20 ก.ย. 2564

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา รับมอบชุด PPE จำนวน 2,000 ชุด และชุดคลุมป้องกัน TYVEK 800 ชุด จาก นางสาวบุปผาพรรณ พานทอง ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์และความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด ในโครงการ covid Fighting หรือการต่อสู้เพื่อป้องกันโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์รวมทั้งเจ้าหน้าที่ด่านหน้า และผู้ที่ดูแลคนป่วย หรือเป็นผู้ที่เคลื่อนย้ายผู้ป่วย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในดูแลผู้ป่วยโควิด-19

บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด เป็นบริษัทผลิตเม็ดพลาสติกโพลีโพรพิลีน ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่มาทำเป็นชุดคลุมป้องกันซึ่งได้ผ่านการทดสอบระดับ 3 สามารถที่จะทำหัตถการได้ นอกจากนั้นยังได้นำชุดคลุมป้องกัน TYVEK จาก DUPONT ซึ่งเป็นชุดที่คลุมทั้งตัว (COVERALL) สำหรับให้กับบุคลากรทางแพทย์ที่ใช้ในโรงพยาบาลสามารถทำหัตถการได้ ผ่าตัดได้และอยู่ในห้องความดันลบได้ โดยเป็นการให้ความร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนและภาคราชการเป็นการดูแลสังคมและดูแลชุมชนด้วยกัน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ส่งมอบต่อให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทราและโรงพยาบาลพุทธโสธร นำไปแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...