ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ประเมินกรอบวินัยการเงินการคลังของรัฐ
20 ก.ย. 2564

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบทางไกล หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

มีวาระที่น่าสนใจ เช่น การรับทราบการดำเนินการตามพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 การจัดทำบัญชีและรายงานการเงินตามมาตรฐานการบัญชีที่รับรองทั่วไปตามมาตรา 68 รวมถึงรับทราบรายงานความเสี่ยงทางการคลังประจำปีงบประมาณ 2563 ตามมาตรา 78 พร้อมเตรียมพิจารณาการทบทวนสัดส่วนที่เป็นกรอบวินัยการเงินการคลังของรัฐตามมาตรา 50 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561

ขณะเดียวกันต้องจิดตามกรณีการกู้เงินเพิ่มของรัฐบาลเพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลายล็อกไปแล้ว ซึ่งล่าสุดนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยังไม่ให้ความเห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องกู้เงินเพิ่มเพื่อนำเงินมากระตุ้นเศรษฐกิจอีกรอบหรือไม่หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลายล็อก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...