ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปภ.แม่ฮ่องสอน จัดการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.) เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน
20 ก.ย. 2564

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2564 ได้มอบหมายให้ นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) พร้อมมอบวุฒิบัตร ให้แก่ผู้ที่ผ่านการอบรมฯ ณ พิชชาพรเฮ้าส์ บ้านผาบ่อง ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

การฝึกอบรมดังกล่าวเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดให้มีการอบรมให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.) จำนวนร้อยละ 2 ของประชากรในพื้นที่ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ อปพร.ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ศูนย์ อปพร.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงจัดทำโครงการฝึกอบรมทบทวนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนขึ้น ซึ่งดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2564 มีผู้เข้ารับการฝึก จำนวน 120 คน การอบรมในครั้งนี้มีวิทยากรครูฝึก จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน โรงพยาบาลศรีสังวาล มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยผลการฝึกอบรมสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีจำนวน อปพร.ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรจัดตั้งแล้ว จำนวน 1,563 คน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...