ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช.เฝ้าระวังฝนตกหนักบางแห่งในพื้นที่ภาคเหนือ และเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่
17 ก.ย. 2564

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้รายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (17 ก.ย.64) ว่า ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ แล้วช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.สุโขทัย 118 มิลลิเมตร // สกลนคร 97 มิลลิเมตร // ราชบุรี 29 มิลลิเมตร // กรุงเทพมหานคร 62 มิลลิเมตร // ระยอง 81 มิลลิเมตร และยะลา 71 มิลลิเมตร โดยแม่น้ำสายหลักทั่วประเทศน้ำน้อยถึงปกติและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ภาพรวมปริมาณน้ำทั้งประเทศ 46,526 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 57 และแหล่งน้ำขนาดใหญ่ 40,061 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 57 ส่วนจุดเฝ้าระวังน้ำน้อยยังคงอยู่ในพื้นที่ 10 แห่ง เฝ้าระวังน้ำมาก 6 แห่ง บริเวณเขื่อนนฤบดินทรจินดา เขื่อนลำพระเพลิง เขื่อนแม่มอก เขื่อนลำตะคอง เขื่อนขุนด่านปราการชล และเขื่อนมูลบน พร้อมคาดการณ์พื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก-ดินถล่มช่วง 3 - 4 วันนี้ ต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จ.เชียงราย น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตราด ระนอง และพังงา รวมทั้ง ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำหลาก และดินถล่มในพื้นที่ จ.สุโขทัย ตาก แม่ฮ่องสอน เลย ชัยภูมิ และนครราชสีมา

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ยังได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังจากอิทธิพลร่องมรสุมและหย่อมความกดอากาศต่ำช่วงวันที่ 7 - 16 กันยายนที่ผ่านมา พบเกิดอุทกภัยใน 29 จังหวัด รวม 110 อำเภอ 265 ตำบล 913 หมู่บ้าน 2 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 16,725 ครัวเรือนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา อุบลราชธานี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ ระนอง กระบี่ และตรัง เบื้องต้นสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 20 จังหวัด ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ใน 9 จังหวัด คือ เลย ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ พระนครศรีอยุธยา ปราจีนบุรี และนครราชสีมา รวม 30 อำเภอ 82 ตำบลและเทศบาลตำบล แล้วช่วงวันที่ 17 - 19 กันยายน ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะส่งผลให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักบางแห่ง ทำให้ กอนช.ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมป้องกันและลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...