ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พล.อ.วิชญ์ เผยมาด้วยใจ เป้าหมายชัด พปชร.ชนะเลือกตั้ง
17 ก.ย. 2564

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐว่า ต้องการมาช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะว่าเป็นพี่ที่รัก และทำงานด้วยมาตลอดจนหลังเกษียณราชการก็ช่วยงานมาครั้งนี้เพราะขาดคนทำงานที่เป็นคนที่มองตารู้ใจและไม่ได้หวังตำแหน่งอะไรในอนาคต

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า การเข้ามาช่วยงานพล.อ.ประวิตรไม่ได้มาตีกันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตรงกันข้ามมาช่วยทั้งพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ทำงาน ประสานกับส.ส.พปชร.กับฝ่ายการเมือง ยืนยันว่าพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ยังรักใคร่กันดีเป็นพี่น้อง และจะร่วมมือในการทำงานทั้งในรัฐบาลและงานการเมืองด้วยกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.อ.วิชญ์ ยอมรับว่าไม่สันทัดกับการเมืองแต่มาด้วยใจที่อยากจะช่วยงานพล.อ.ประวิตร และใจที่อยากจะช่วยพรรคพลังประชารัฐให้เกิดความรักใคร่กลมเกลียว เป็นหนึ่งเดียว มุ่งสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า และกำลังร่างยุทธศาสตร์พรรค โดยตั้งคณะทำงานขึ้นอยู่โดยมีเป้าหมายคือการทำให้ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐรักกันรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่แบ่งเป็นพวก กลุ่ม ก๊วน และเชื่อว่า ด้วยความที่ทุกคนให้ความเคารพรักพล.อ.ประวิตร ก็จะสามารถเดินหน้ากันต่อไปได้ ซึ่งเป้าหมายคือการเตรียมพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งและให้ชนะการเลือกตั้งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร. พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า รู้จักกันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัย ร.อ.ธรรมนัส อยู่กับ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพบก เพราะเป็นเพื่อนกับพล.อ.ไตรรงค์ จึงทำงานด้วยกันได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...