ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เริ่ม 24 ก.ย. นี้ ฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ผู้ได้รับวัคซีนเชื้อตายครบ 2 เข็ม ช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค. 64
16 ก.ย. 2564

อนุทิน เผย 24 ก.ย.นี้ เริ่มฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ผู้ที่ได้รับวัคซีนเชื้อตายครบ 2 เข็ม ตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค.- พ.ค. เป็นต้นไป

16 ก.ย. 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 ว่า รัฐบาลพร้อมฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนเชื้อตายครบ 2 เข็มทั้ง ซิโนแวค และซิโนฟาร์ม ซึ่งมีการเก็บข้อมูลการฉีดวัคซีนไว้ว่า ฉีดครบ 2 เข็มในวันใด แต่วัคซีนซิโนฟาร์มจะยังไม่ได้ฉีดเข็มที่ 3 ในรอบนี้ เพราะมีช่วงเวลาการฉีด

นายอนุทิน กล่าวว่า รอบนี้กำหนดฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้ที่รับเชื้อตายไปช่วงเดือน มี.ค.- พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ก็ได้ฉีดเรียบร้อยแล้ว สำหรับประชาชนทั่วไปจะเริ่มฉีดวันที่ 24 ก.ย.นี้ ซึ่งตรงกับวันมหิดล เป็นวันสำคัญของวงการแพทย์และสาธารณสุข

นอกจากนี้ รมว.สาธารณสุข ได้กล่าวถึงความพร้อมเปิดประเทศว่า เรื่องการเตรียมความพร้อมในทางการแพทย์ ต้องให้แพทย์และกรมควบคุมโรค ประเมินสถานการณ์ ไม่สามารถสั่งได้ เพราะต้องตรวจสอบข้อมูลทางด้านวิชาการ ประเมินความพร้อม ความเสี่ยงในทุกด้าน และเมื่อเสนอมา และต้องการให้สนับสนุนเรื่องใดก็พร้อมที่จะสนับสนุน ส่วนที่ว่าจะลดวันกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศนั้น ต้องดูสถานการณ์ดูประเทศต้นทางว่าเป็นประเทศที่มีการระบาดมากหรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้ต้องให้กรมควบคุมโรคเป็นผู้ประเมินและนำเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 แต่ถ้าไม่พร้อมก็ปฏิบัติไม่ได้การเปิดเมืองก็ต้องดูองค์ประกอบหลายด้าน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...