ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปีใหม่นี้เข้าอุทยานฟรี ตั้งแต่ 31 ธ.ค.- 1 ม.ค.
29 ธ.ค. 2559

          กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ตั้งศูนย์ปฏิบัติการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ สั่งการให้ทุกอุทยานเตรียมอุปกรณ์กู้ภัยให้พร้อม จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง กำชับด้านสภาพแวดล้อม ห้องพัก ห้องสุขา ต้องสะอาด และเพื่อเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้แก่คนไทยยังเปิดให้เข้าฟรีตั้งแต่วันที่31 ธ.ค.59 ถึง 1 ม.ค.60 โดยขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาด และปฏิบัติตามกฎระเบียบของแต่ละอุทยานฯอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว 
          นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติฟรีทั่วประเทศ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนคนไทย ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2559 – 1 มกราคม 2560 และที่สำคัญได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ตั้งศูนย์ปฏิบัติการเพื่อให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประจำทุกอุทยานฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับเจ้าหน้าที่นั้นทางกรมอุทยานฯได้จัดให้มีการฝึกทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติเกี่ยวกับมาตรการการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพื่อดูแลด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวงดนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด และวัสดุที่ทำจากโฟมเข้าไปในอุทยานฯ โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมขยะคืนถิ่น คืนผืนป่าให้แผ่นดิน เป็นกิจกรรมที่ กรมอุทยานแห่งชาติฯ จัดขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกให้แก่นักท่องเที่ยวใส่ใจสิ่งแวดล้อม             โดยรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวนำขยะกลับออกไปด้วยทุกครั้ง ซึ่งจะช่วยลดปริมาณขยะ ลดปัญหาที่อาจทำให้สัตว์ในธรรมชาติได้รับอันตรายจากขยะ 
 นอกจากนี้ยังได้สั่งการผู้อำนวยการสำนักทุกสำนัก ให้ควบคุมตรวจสอบเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการตามมาตรการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเป็นหลัก และให้รายงานการปฏิบัติงาน ปัญหา หรืออุปสรรคที่เกิดขึ้น ในส่วนของหัวหน้าอุทยานทุกแห่งต้องควบคุม ดูแล ขีดความสามารถในการรองรับได้ของแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานโดยเคร่งครัด ด้านที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆโดยเฉพาะห้องน้ำต้องสะอาด และมีสาธารณูปโภคอย่างเพียงพอ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...