ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
จ.ลำปาง รพ.สต.ต้นธงชัย เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กลุ่มเสี่ยง 608 ต่อเนื่อง
14 ก.ย. 2564

ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต้นธงชัย (รพ.สต.ต้นธงชัย) อำเภอเมืองลำปาง มีประชาชนกลุ่มเสี่ยง 608 ในพื้นที่ตำบลต้นธงชัยจำนวนกว่า 200 คน เข้ารอรับรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. และผู้นำชุมชน ช่วยให้บริการอำนวยความสะดวก

นางนรกมล ขันตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต้นธงชัย กล่าวว่า การบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลต้นธงชัยที่มีจำนวนประชากรประมาณ 16,000 คน หากนับรวมกับวันนี้มีประชาชนได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วมากกว่า 50 % โดยจะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามแผนของจังหวัดและกระทรวงของสาธารณสุข ซึ่งวัคซีนโควิด-19 ที่ประชาชนจะได้รับเข็มแรกคือ Sinovac และเข็มที่ 2 คือ AstraZeneca โดยมีระยะห่างระหว่างเข็ม 3-4 สัปดาห์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา โดยจะสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสให้อยู่ในระดับที่สูง ใกล้เคียงกับผู้ที่ได้รับวัคซีน AstraZeneca 2 เข็ม แต่ใช้ระยะเวลาสั้นกว่า เพื่อประโยชน์ในการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อสถานการณ์ของโรค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...