ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าย่าโมเตรียมพีอาร์โคราชกรีนบ็อกซ์รับท่องเที่ยว
12 ก.ย. 2564

 

นายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เป็นประธานเปิดตัวโครงการ “โคราชกรีนบ็อกช์”  ณ ลานทุ่งหญ้าริมอ่างเก็บน้ำสายศร อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมพร้อมมาตรการเปิดเมือง 120 วัน ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยมี นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอปากช่อง นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ดร.พัชรี ปรัชญานุสรน์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา นายสมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา และ นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วม   

นายกอบชัย เปิดเผยอีกว่า โดยโครงการนี้ ดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมมาตรการเปิดเมือง 120 วัน จึงได้มีประชุมหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  ซึ่งเป็นการเปิดประเทศ เปิดการท่องเที่ยว และภาคธุรกิจในพื้นที่ แต่คงไว้ซึ่งความเข้มงวดในมาตรการการดูแลควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในการป้องกันต้องคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ เน้นการสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เนื่องจากพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละอำเภอ โดยเฉพาะ อ.ปากช่อง ถือเป็นเมืองหน้าด่านสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน) เป็นพื้นที่สร้างเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ จำนวนมาก

อีกทั้งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผืนป่ามรดกโลก นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักดี หน่วยงานราชการ และภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวต้องมีความเตรียมพร้อมทั้งสถานที่และบุคลากร โดยเฉพาะในช่วงปลายปี 2564 ที่จะเตรียมต้อนรับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ซึ่งจะนำสาวงามผู้เข้าประกวดมาเก็บตัว ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อทำกิจกรรมด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...