ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
แอตต้าหนุนรัฐบาลเปิดท่องเที่ยวตุลาคมนี้
12 ก.ย. 2564

นายอดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) กล่าวถึงกรณีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเดินหน้าโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และโครงการทัวร์เที่ยวไทย โดยเปิดลงทะเบียนปลายเดือนกันยายน และเริ่มเที่ยวเดือนตุลาคมนี้ ว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีความดีใจที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเดินหน้าโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และโครงการทัวร์เที่ยวไทย อย่างไรก็ตามคงต้องรอให้ผ่านมติคณะรัฐมนตรี ให้ทันวันที่ 1 ตุลาคมนี้

“อยากให้ภาครัฐให้ความชัดเจนตัวกองทุนฟื้นฟูเพื่อการท่องเที่ยว (ซอฟต์โลนท่องเที่ยว) ที่ยังไม่มีความคืบหน้า โดยเวลานี้กำลังรอทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นัดคุยกับทางกระทรวงการคลัง พร้อมตัวแทน 5 สมาคมท่องเที่ยวต่อไป”นายอดิษฐ์กล่าว

นายอดิษฐ์ กล่าวว่า ด้านความพร้อมของผู้ประกอบการคงมีความแตกต่างกัน ในการปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อรับการท่องเที่ยว ส่วนหนึ่งมาจากเงินซอฟต์โลนที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ผู้ประกอบการคงต้องหาทางดิ้นรน ถ้าจะให้ดีที่สุดคืออนุมัติเงินซอฟต์โลนให้ทันเวลาที่ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวพอดี ส่วนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่อื่นๆ รัฐบาลคงต้องผลักดันให้มีการเปิดต่อไป เพราะเป็นความหวังในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

นายอดิษฐ์ กล่าวว่า ถ้ามีการปลดล็อกให้มีการท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมจริงๆ ประชาชนที่อยู่ในบ้านมานาน เชื่อว่าคงจะออกมาท่องเที่ยวกันพอสมควร อีกทั้งยังเป็นช่วงฤดูหนาว ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวทุกภาคของประเทศไทย (ไฮซีซั่น) ทางภาคเหนือ ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็น ภาคใต้ก็ไม่มีลมมรสุม ทำให้น้ำทะเลใส เป็นช่วงที่พร้อมสำหรับการท่องเที่ยวอย่างมาก

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...