ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบเครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน
11 ก.ย. 2564

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยแพร่ข้อมูลว่ามีการใช้เครื่องบินตำรวจแบบคาซ่ารุ่น CN235-220M และเครื่องบินแบบ FALCON รุ่น 2000 ของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขนสุราและเบียร์หนีภาษีจากสนามบินหาดใหญ่ ไปยังกองบินตำรวจที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะมีการลำเลียงต่ออีกทอดหนึ่ง โดยทำในลักษณะนี้หลายครั้ง ในช่วงปี 61-63 ซึ่งปรากฏข้อมูลว่ามีข้าราชการตำรวจระดับสูง 2 นาย เข้าไปเกี่ยวข้อง โดยมีการร้องเรียนไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ และตำรวจที่ถูกกล่าวหายังเติบโตในหน้าที่ราชการได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น นั้น

เมื่อวันที่ 11 กันยานยน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เพชรรักษ์ ผบก.บ.ตร. ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงมายังตน ว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนของ ป.ป.ช. หากผลการดำเนินการของ ป.ป.ช. เป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งผล รวมทั้งยังไม่ได้รับประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริงต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...