ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บิ๊กแจ๊ส หนุนเต็มที่สมุนไพรไทยหยุดเชื้อโควิดแน่นอนวอนรัฐบาลอุ้มเพื่อเป็นเศรษฐกิจของคนไทยในอนาคต
08 ก.ย. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ย.64 ห้องประชุม(ปิยลาภ) อบจ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) นายก อบจ.ปทุมธานี พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงศ์ (รองเจ้าคณะอำเภอหลังสวน) จ.ชุมพร นายกสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว"เรื่องยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกัน เพื่อสู้ไวรัส" โดยมีผู้เกี่ยวข้องสื่อมวลชนและประชาชนเข้าร่วมงาน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้แพร่ระบาดมานานในขณะนี้นั้น ตนพร้อมทีมงาน อบจ.ปทุมธานี ได้ทำการป้องกันในเชิงรุกไม่ว่าจะเป็นการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงตามบ้านเรือนประชาชน มีการตรวจสอบ Swab หรือ PCR แหย่จมูกหาเชื้อโควิด การจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม และการจัดหายาสมุนไพรไทย มาให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อหรือตรวจพบว่ามีผลบวก ซึ่งเมื่อนำยาสมุนไพรไทยไปกินไม่เกิน 7 วัน ซึ่งพอมาตรวจซ้ำพบว่าทุกคนจะเป็นผลลบ 100 % อย่างแน่นอน โดยทาง อบจ.ฯ ได้มีการทำบันทึกและรายละเอียดข้อมูลทั้งหมดไว้แล้ว ดังนั้นวันนี้(6 ก.ย.) จึงได้เวลาแล้วที่ตนพร้อมเจ้าอาวาสวัดคีรีวงศ์ จ.ชุมพร  นายกสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย และหลายๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงต้องมาร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อให้รู้ถึงประสิทธิภาพและการรักษาด้วยยาสมุนไพรจนหายจากการติดเชื้อโควิด

พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ยังกล่าวอีกว่า สำหรับยาสมุนไพรนี้ทางอาวาสวัดคีรีวงศ์ จ.ชุมพร ได้นำมามอบให้ทาง อบจ.ปทุมธานี เพื่อนำไปให้ผู้ป่วยหรือผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทานจนครบตามที่ระบุพบว่าผู้ป่วยทุกรายหายจากติดเชื้อจนปัจจุบันจังหวัดปทุมธานีผู้ติดเชื้อลดลงอย่างมากและไม่ติดใน 1 ใน 10 ของจังหวัดสีแดงเข้ม สำหรับยาสมุนไพรนั้นชื่อยาสมุนไพร5ชนิด วัดคีรีวงก์(วัดน้ำตก) จ.ชุมพร ตนจึงขอฝากไปยัง สสจ.หรือรัฐบาลให้หันมาสนใจหรือมาช่วยอุ้มสนับสนุนสมุนไพรไทยที่สามารถรักษาหยุดเชื้อไวรัสโควิด-19ได้จริงเพราะอาจจะเป็นพืชเศรษฐกิจของคนไทยที่คนทั้งโลกอาจจะต้องการและตนจะนำนาสมุนไพรที่ทางวัดคีรีวงก์มอบให้จำนวน 2 ล้านเม๋ดไปแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวจังปทุมธานี ได้ทานกันเพื่อป้องกันโควิดและผ่านพ้นวิกฤตสงครามเชื้อไวรัสนี้ไปด้วยกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...