ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท. เล็งขยายพื้นที่ท่องเที่ยวตามแบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มุ่งสู่การเปิดประเทศในพื้นที่ที่มีความพร้อมใน 120 วัน
03 ก.ย. 2564

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จากที่รัฐบาลผ่อนคลายและมาตรการต่างๆ คิดว่าน่าจะส่งผลต่อมาตรการควบคุมการเดินทาง ซึ่งน่าจะทำให้มีการเดินทางท่องเที่ยวสะดวกขึ้น คาดว่าช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ( High Season ) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ จะนักท่องเที่ยวจะกลับมาในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป มากสุดคือ การท่องเที่ยวระยะใกล้ไม่เกินสัก 200-300 กิโลเมตร ด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลเฉพาะคนในครอบครัวเพื่อให้มั่นใจว่ามีความปลอดภัยไม่ติดเชื้อโควิด-19

ททท. ได้เตรียมเน้นสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ ให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน พร้อมดึงการท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาให้ได้ครึ่งหนึ่งจากจำนวนเต็มที่เคยเข้ามาในปี 2562 เกือบ 40 ล้านคน แต่ต้องสร้างรายได้กลับมาได้ 70-80% จึงจะเน้นดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง ในกลุ่มเวลเนส สปอร์ต ที่มีค่าใช้จ่ายต่อคนต่อทริปสูงเข้ามาก่อน โดยขยายพื้นที่ท่องเที่ยวลักษณะเดียวกับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เพิ่ม หลังผลดำเนินการ 2 เดือน รับนักท่องเที่ยวแล้ว 20,000 คน สำเร็จไม่พบรายงานการติดเชื้อโควิดจากนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่คนไทย หรือจากคนไทยสู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยกำลังพิจารณาพื้นที่ขยายผลเปิดเพิ่มเติม มุ่งสู่การเปิดประเทศในพื้นที่ที่มีความพร้อมใน 120 วัน ตามนโยบายของรัฐบาล ช

นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวด้วยว่า ในส่วนของผู้ประกอบการท่องเที่ยว ขณะนี้มีความกระตือรือร้นมาก กับการเตรียมการรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับไป โดยได้เร่งเตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของสถานที่ ชและคนงานเองให้เป็นไปตามมาตรฐาน SHA ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข จัดให้พนักงานรับวัคซีนให้ครบโด๊ชส เพื่อกลับมาเปิดบริการได้อย่างสบายใจทันทีที่มีสัญญาณเปิดการท่องเที่ยวอย่างชัดเจน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...