ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
สคช. รักษามาตรฐานคุณธรรม-ความโปร่งใส
28 ส.ค. 2564

นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) กล่าวว่า เป็นความมุ่งมั่นในการทำงานของสถาบัน ที่ยึดหลักการความโปร่งใส ตรวจสอบได้มาโดยตลอด ทำให้สามารถยกระดับจากองค์กรระดับ A ที่ 92.49 คะแนนในปี 2563 ขึ้นเป็นระดับ AA ที่ 97.38 คะแนนในปี 2564 โดยผลการประเมินที่ได้รับนับเป็นรางวัลของความตั้งใจในการทำงานของฝ่ายบริหารและบุคลากร ที่มุ่งเน้นป้องกันและต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นแนวทางหลักที่สถาบันฯ ยึดถือปฏิบัติ

พร้อมสนับสนุนให้คนไทย คนในอาชีพ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับสถาบันฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการทุจริต ที่นับเป็นอาชญากรรมประเภทหนึ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงทรัพยากร และโอกาสในการพัฒนาด้านต่างๆ ซึ่ง สคช. ได้ประกาศเจตจำนงต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ทั้งการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้อำนาจโดยชอบไม่เลือกปฏิบัติ แก้ปัญหาการทุจริต เบิกจ่ายงบประมาณด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ พร้อมเปิดเผยข้อมูลในหลายช่องทางเพื่อประโยชน์ของประชาชน และนำไปสู่การพัฒนาประเทศให้มีความโปร่งใส

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...