ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ปัตตานี ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์(ด่านหน้า) หลังผู้ป่วยลดลง
27 ส.ค. 2564

นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ (ด่านหน้า) ในการเสียสละการปฏิบัติหน้าที่ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จนทำให้วันนี้มียอดผู้ป่วยรายใหม่ลดลงถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของจังหวัดปัตตานี

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการฯ ได้เข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและให้บริการการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุกให้ประชาชนด้วยชุดตรวจหาเชื้อแบบ Antigen Test Kit (ATK) และมอบชุดเครื่องอุปโภค-บริโภคช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง(ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้พิการ) ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีนายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายแพทย์ สสจ.ปัตตานี นายอำเภอเมืองปัตตานี สาธารณสุขอำเภอเมืองปัตตานี กำนัน/ผู้ใหญ่ องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมและให้การต้อนรับ

 นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า มีความรู้สึกห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์(ด่านหน้า) ประชาชนและภาคีทุกๆ เครือข่าย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็นกลุ่มภาวะพึ่งพิงและต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ดังนั้นการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคถือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์ปัจจุบัน และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ถือว่าเริ่มมากันถูกทางแล้ว จากการเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์(ด่านหน้า) จนทำให้วันนี้ปัตตานีมียอดผู้ป่วยรายใหม่ลดลงถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี และเชื้อว่าถ้าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกันแล้วก็จะส่งผลดีและชาวปัตตานีก็จะกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมอีกอย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...