ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.เชียงราย จับมือบางจากและภาคประชาสังคมยกธงเปิดขบวนรถโครงการ “สับปะรดปันสุข”
27 ส.ค. 2564

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการแถลงข่าว ความร่วมมือช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดภูแล ภายใต้โครงการ “สับปะรดปันสุข” และปล่อยขบวนรถขนส่งสับปะรดปริมาณกว่า 40 ตัน มูลค่างบประมาณกว่า 500,000 บาท เพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามและเรือนจำในกรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล ภาคกลางและภาคเหนือ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากบริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยการประสานงานของพาณิชย์จังหวัดเชียงรายและบริษัทประชารัฐรักสามัคคีเชียงราย (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เพื่อแก้ไขปัญหาผลกระทบจากวิกฤติสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 ของเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดภูแล ซึ่งเจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้งได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์มายังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายให้ช่วยเหลือ เนื่องจากไม่สามารถส่งผลผลิตออกนอกพื้นที่ได้ ส่งผลให้เกิดภาวะสับปะรดล้นตลาด

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า โครงการ “สับปะรดปันสุข” ที่บางจากช่วยรับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรไปส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย ในโรงพยาบาลสนาม รวมถึงในเรือนจำ เป็นมิติแห่งการมองปัญหาอย่างเป็นองค์รวม เป็นตัวอย่างที่ดีที่องค์กรภาคธุรกิจ หน่วยงานภาคเอกชนและภาคประชาสังคมควรนำมาเป็นตัวอย่างในการทำ CSR หรือการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ไม่ได้มองปัญหาหรือการช่วยเหลือเพียงด้านเดียว

 นางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด -19 ทำให้เกิดปัญหาการตลาดของผลผลิตทางการเกษตร ทั้งสับปะรด ลิ้นจี่ ลำไย กระท้อน ส้มโอขาวใหญ่ และเงาะ ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดมีโครงการเชื่อมโยงการจำหน่ายให้กับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบด้านการตลาดไปยังเครือข่ายพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อช่วยคลี่คลายปัญหาให้กับกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ด้านนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่จังหวัดเชียงรายที่กำลังประสบปัญหาตลาดรองรับผลผลิตจากสถานการณ์โควิด-19 โดยจะนำไปเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารให้กับผู้ป่วยในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และ 9 จังหวัดภาคเหนือ รวมถึงผู้ต้องขังในเรือนจำ ที่กำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...