ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ศรีสุวรรณแจ้งความเอาผิดไฮโซนัท/พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ม.112
25 ส.ค. 2564

 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์แดง รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ชนะสงคราม เพื่อลงบันทึกประจำวันร้องทุกข์กล่าวโทษกับ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท จากกรณีการชุมนุมทางการเมืองกับกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้าได้จัดกิจกรรมทางการเมือง “กีฬาสีทะลุฟ้า” ที่สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินนอก โดยมีนายธนัตถ์เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ในการเดินพาเหรดจากสี่แยกคอกวัวไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นอกจากนี้ ยังมีการปราศรัยด้วยเครื่องขยายเสียงอีกด้วย จึงมาลงบันทึกประจำวันให้ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป

ด้าน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวไว้แล้ว โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พิจารณาดำเนินคดีกับ นายธนัตถ์ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯไว้แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นความผิดซึ่งหน้า ส่วนข้อหาอื่นจะพิจารณาต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า การดำเนินคดีตาม ม.112 นั้น อยู่ในจุดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งทางตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ จะเป็นผู้ดำเนินการในส่วนดังกล่าว เนื่องจากมีผู้ชุมนุมบางส่วนที่เข้าข่ายตามความผิดนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...