ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง จัดอบรมถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมกิจกรรมการส่งเสริมการผลิตข้าวพื้นเมืองคุณภาพ ครั้งที่ 2
20 ส.ค. 2564

นายวสันต์ สุขสุวรรณ เกษตรจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง   ลงพื้นที่อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จัดอบรมถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมกิจกรรมการส่งเสริมการผลิตข้าวพื้นเมืองคุณภาพ ครั้งที่ 2 โครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยสู่ระบบเกษตรอินทรีย์เพื่อสร้างรายได้แก่เกษตรกร ซึ่งเป็นโครงการภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ก่รระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้ ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง 

ในการจัดอบรมครั้งนี้เน้นการผลิตเมล็ดพันธุ์ การขยายพันธุ์ข้าว และการจัดการศัตรูพืชแบบผสมผสาน ซึ่งมีนายอมรศักดิ์ แววศักดิ์ เจ้าพนักงานการเกษตรชำนาญงาน หัวหน้ากลุ่มผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าว และนางชนสิริน กลิ่นมณี นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการพิเศษ ศูนย์วิจัยข้าวพัทลุง เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ รวมทั้งแนวทางการขยายพันธุ์ข้าวเบายอดม่วงในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยเจ้าหน้าที่จากกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง มีเกษตรกรเข้าร่วมอบรม จำนวน 40 ราย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...