ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วัดเตว็ดในจับมือผอ.สำนักพุทธฯ ลงครัวทำข้าวมันไก่สู้โควิด
16 ส.ค. 2564

ที่โรงครัววัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ม.4 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย  พระครูปลัดสารัตน์ สุภัทโท  เจ้าอาวาส พร้อมด้วย นายนิติศาสตร์ จันทร์เดช  ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จ.สุโขทัย และชาวบ้าน ต.วังใหญ่ ได้ช่วยกันทำข้าวมันไก่ จำนวน 3,000 กล่อง นำไปมอบให้ตาม รพ.ต่างๆ ซึ่งเป็นสถานที่รักษาและรองรับผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่

พระครูปลัดสารัตน์ สุภัทโท  เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) กล่าวว่า ทางวัดได้จัดโรงทานตามโครงการ"วัดปันสุข"เพื่อทำอาหารไปส่งมอบให้แก่ทีมแพทย์และพยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฎิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 มาได้ประมาณ1เดือนแล้ว    และในวันนี้ได้ร่วมกับ สนง.พระพุทธศาสนาแห่งชาติ จ.สุโขทัย และชาวบ้าน ต.วังใหญ่ จัดทำข้าวมันไก่จำนวน 3,000 กล่อง ไปมอบให้กับ รพ.สุโขทัย รวมทั้ง รพ.สนาม ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย รพ.สนาม ที่โรงแรมไพลิน และ ศูนย์พักคอยในพื้นที่ อ.ศรีสำโรง นอกจากนี้ ยังมี ขนมขบเคี้ยว และ น้ำดื่ม ที่มีประชาชนบริจาคเพื่อร่วมทำบุญกับทางวัดเตว็ดในอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นการให้กำลังใจแก่นักรบชุดขาวซึ่งถือเป็นด่านหน้าสำคัญแล้ว ยังถือเป็นการร่วมทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ด้วยการให้ ตามโครงการ"วัดปันสุข"อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...